10 Chứng Chỉ Và Xếp Hạng Hàng Đầu Thế Giới Về Nội Thất Văn Phòng Thân Thiện Với Môi Trường

09/06/2021
10 Chứng Chỉ Và Xếp Hạng Hàng Đầu Thế Giới Về Nội Thất Văn Phòng Thân Thiện Với Môi Trường

Phát triển bền vững, thân thiện với môi trường hiện nay là nhu cầu và là sự phát triển bức thiết cấp tiến của các ngành nghề. Dưới đây là những chứng chỉ nổi tiếng chứng minh sản phẩm nội thất văn phòng thân thiện với môi trường mà mọi người cần tham khảo:

1 Chứng chỉ FEMB

Chứng chỉ này được thành lập vào năm 1972 được Liên đoàn Châu Âu về Hiệp hội đồ nội thất văn phòng cấp tiến. Ban đầu nó tập trung vào việc tạo ra tiêu chuẩn cho qui trình sản xuất hợp lý và thân thiện với môi trường giữa các Liên Minh Châu Âu. Kể từ khi thành lập nó đã trải dài ở các công ty trên khắp các nước và vượt ngoài Châu Âu .

Mục tiêu chủ yếu của FEMB là để làm đơn giản qui trình chứng nhận và vượt xa tiêu chuẩn thông thường để có thể dễ dàng được công nhận bởi khách hàng và nhà sản xuất . Điều này cho phép những người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn và bền vững về mặt tài chính . Nó cũng cung cấp cho những nhà sản xuất nội thất văn phòng với chứng chỉ và tiêu chuẩn rõ ràng mà họ có thể quảng cáo ra thị trường .

Để nhận được một chứng chỉ FEMB , những bản qui trình phải được kiểm tra bởi bên thứ 3 hay còn gọi là cá nhân hoạt tổ chức thứ 3 có liên quan. Trong suốt các qui trình chứng nhận thì sản phẩm , nhà máy sản xuất và cũng các doanh nghiệp toàn bộ sẽ được đánh giá và đo lường một lần nữa theo tiêu chuẩn nhất định. Các Liên đoàn Châu Âu, bộ phận cấp chứng chỉ FEMB sẽ xem xét các nguyên vật liệu được sử dụng, những tác động gì ảnh hưởng đến qui trình sản xuất cũng như sức khỏe con người, liệu các công ty có hành động trong việc quản lí và chịu trách nhiệm với thị trường. Dựa vào các kết quả đó, chứng chỉ trình độ 1-3 sẽ được cấp.

 

2. Chứng chỉ BIFMA

Chứng chỉ này được tạo ra bởi Hiệp hội các nhà sản xuất đồ nội thất doanh nghiệp và tổ chức cùng với tổ chức phi lợi nhuận làm việc để phát triển các tiêu chuẩn trong ngành và vận động cho một môi trường bền vững.

Để nhận được chứng chỉ BIFMA, các nhà máy sản xuất nội thất phải gửi sản phẩm của họ đến quy trình đánh giá cho bên thứ 3. Những chuyên gia đủ khả năng sẽ xác định liệu sản phẩm và công ty có đáp ứng tiêu chuẩn của chứng chỉ BIFMA  cho việc cải thiện sức khỏe tốt hơn và một môi trường sạch sẽ. Chứng chỉ sẽ có cấp độ từ 1 đến 3 và cho phép công ty đính kèm logo chứng nhận theo trình độ đó vào sản phẩm của họ.

 

3. Chứng chỉ LEED (Leadership in Energy & Environmental Design)

LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) là một giấy chứng nhận cho các công trình xây dựng xanh được cấp bởi Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) ra đời năm 1995 tại Mỹ. Đây là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong về vấn đề xây dựng các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống của con người.

 

4 . Chứng chỉ SCS (Scientific Certifications Systems)

Được biết như là dịch vụ toàn cầu SCS, hợp tác với những cơ quan chính phủ và công ty để giúp đỡ phát triển hơn về chính sách thân thiện với môi trường, thực hiện và thúc đẩy sự đổi mới. SCS đã cam kết giúp đỡ những công ty đạt được một loạt sự công nhận về lâu về dài. Họ hoạt động như một dịch vụ đánh giá thứ 3 và họ hoạt động như một dịch vụ đánh giá của bên thứ 3 và sử dụng phương pháp đánh giá và thử nghiệm dựa trên khoa học mới nhất để đánh giá tính lâu dài của các công ty khác nhau.

 

5. Chứng chỉ Greenguard

Viện môi trường Greenguard được thành lập vào tháng 6 năm 2001 bởi Air Quality Science, Inc, một công ty về chất lượng không khí trong nhà và được UL Environment mua lại vào năm 2011. Chứng nhận Greenguard được công nhận và chấp nhận bởi các chương trình xây dựng bền vững và bộ luật xây dựng trên toàn thế giới.

Khi một sản phẩm mang chứng nhận Greenguard, điều đó có nghĩa là nó được thiết kế cho không gian trong nhà, đáp ứng các giới hạn phát thải hóa học nghiêm ngặt và đã được thông qua cuộc kiểm tra hơn 10.000 hóa chất. Để đạt được chứng nhận này, các sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn dựa trên hiệu suất và để các sản phẩm và vật liệu đủ điều kiện, chúng phải được chứng minh là có lượng phát thải hóa học thấp, đảm bảo an toàn khi sử dụng trong nhà nhưng điều đó là chưa đủ. 

Chứng chỉ Greenguard Gold vượt ngoài sự đo lường khí thải hóa học và đánh giá dựa trên tiêu chí sức khỏe. Những sản phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt này thải ra ít hơn 360 hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs). Điều này có ý nghĩa rằng an toàn sử dụng trong mọi khu vực nhà có cư dân dễ bị vấn đề về sức khỏe, cũng như là trường học và các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Bất kì các sản phẩm có chứng chỉ Greenguard Gold nào thì cùng sẽ làm việc để đáp ứng các tiêu chuẩn đặc biệt nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn cộng đồng.

 

7. Chứng chỉ MAS Certified Green

Bất kì sản phẩm nào được sử dụng trong sản xuất như nhựa và hóa chất đều thải ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs), có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Để đánh bay những rủi ro, bảo vệ con người và môi trường, những tổ chức như MAS (Materials Analytical Service) Certified Green sẽ làm việc với doanh nghiệp đó để cung cấp các thử nghiệm khí thải và chứng chỉ xanh. MAS giúp cho các doanh nghiệp đi vào thị trường xanh và giảm thiểu những ảnh hưởng của sản phẩm trong môi trường.

 

8. Chứng chỉ Cradle to Cradle

Viện đổi mới sản phẩm Cradle to Cradle là một tổ chức phi lợi nhuận đã được thành lập vào năm 2010 và hoạt động để giáo dục người tiêu dùng và những nhà sản xuất trong việc nổ lực để cải thiện sự an toàn và tính bền vững của sản phẩm. Cradle to Cradle cũng cung cấp những dịch vụ chứng chỉ mà những công ty có thể làm để đáp ứng những tiêu chuẩn cụ thể về sản phẩm và nhãn dán sản phẩm của họ. Tiêu chuẩn của chứng chỉ là phải kiểm tra sức khỏe có ảnh hưởng tới nguyên vật liêu xây dựng hay không, liệu nguyên vật liệu có được tái chế, tái sử dụng, sự tiêu thụ nước và những nguồn nguyên liệu khác, cũng như các vấn đề công bằng về xã hội.

 

9. Chứng chỉ FSC

FSC là một tổ chức toàn cầu, làm việc để đảm bảo trách nhiệm trong việc quản lý rừng. Họ hiểu rằng những cây xanh là một phần không thể thiếu trong việc sản xuất đa dạng các loại sản phẩm. Thay vì cố gắng loại bỏ việc sử dụng gỗ, họ tán thành việc thực hiện quản lý rừng hợp lý và tận tâm, để đảm bảo tiếp cận các sản phẩm mà không gây ra thiệt hại đáng kể cho rừng và môi trường của chúng ta.

Chứng chỉ FSC chỉ ra rằng các nguyên liệu không bị trộn lẫn với những sản phẩm không được chứng nhận khác và cũng không có gì lạ khi các vật liệu khác nhau được tổng hợp trong bộ sưu tập quy trình đóng góp, sản xuất có tính mở rộng. Khi những người tiêu dùng thấy được chứng chỉ FSC, họ sẽ biết rằng họ chỉ có thể mua những sản phẩm mà đã được tạo ra bằng cách sử dụng các vật liệu đã được thu hoạch một cách đáng tin cậy. Điều này cho phép mọi người hỗ trợ doanh nghiệp để thực hiện việc quản lý rừng một cách thích hợp.

 

10. Chứng chỉ Green Seal

Green Seal là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1989 nhằm cung cấp cho các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ với chương trình chứng nhận môi trường. Họ làm việc để giúp những người tiêu thụ nhận định được những sản phẩm xanh và đồng thời cũng có thể hợp tác với những công ty có tính bền vững trong việc khuyến khích. Họ muốn chắc chắn rằng tất cả các nguồn lực của chúng ta được sử dụng một cách đáng tin cậy và những quy trình sản xuất càng ít tác động đến môi trường càng tốt .

Cho đến nay, Green Seal đã phát triển 33 tiêu chuẩn bao gồm hơn 400 loại sản phẩm khác nhau. Họ sử dụng phương pháp khoa học để đo lường các tiêu chí nhất định và đảm bảo tuân thủ với những tiêu chuẩn xanh. Green Seal liên tục làm việc để phát triển các tiêu chuẩn mới nhằm giải quyết những thay đổi trong quy trình sản xuất và tiếp tục chuyển các ngành công nghiệp khác nhau theo hướng tích cực.

  

Bài viết liên quan

24/07/2023
Ghế băng chờ WON là một trong những lựa chọn thông minh và hiệu quả để tối ưu không gian chờ và đem lại sự thoải mái cho khách hàng và nhân viên.
13/04/2023

Mỗi không gian sẽ có sự thiết kế khác nhau vì vậy chọn các món đồ nội thất cũng sẽ khác nhau. Ghế sofa đẹp cho từng phòng khách còn tùy thuộc vào kiểu dáng, diện tích căn phòng cũng như là thiết kế như thế nào.

05/04/2023

Các sản phẩm nội thất văn phòng luôn được ưu tiên sử dụng khi chúng đạt các tiêu chuẩn kiểm định, trong đó có chứng chỉ BIFMA. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm đó phù hợp với điều kiện làm việc văn phòng và giúp người sử dụng có năng suất làm việc tốt hơn. Chứng chỉ BIFMA được Hiệp hội cung cấp, là tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kỹ thuật, an toàn của nội thất văn phòng và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

02/11/2022
Kính gửi Quý kiến trúc sư- Designer,Đại dịch covid đã tạo nên ảnh hưởng toàn cầu nhưng chắc chắn sẽ không thể cắt đứt được sự sáng tạo, đổi mới của quý anh chị – những người luôn đam mê cái đẹp, bộ não làm việc không ngừng nghỉ,…
02/11/2022
Phát triển bền vững, thân thiện với môi trường hiện nay là nhu cầu và là sự phát triển bức thiết cấp tiến của các ngành nghề. Dưới đây là những chứng chỉ nổi tiếng chứng minh sản phẩm nội thất văn phòng thân thiện với môi trường mà…