Mở rộng không gian hẹp với màu sắc thích hợp

09/09/2019
Mở rộng không gian hẹp với màu sắc thích hợp

Không gian nhà bạn không đủ rộng rãi và thoải mái? Hãy thử lựa chọn màu sắc cho không gian ngôi nhà để nới rộng không gian bằng những màu sắc hợp lý nhé.

Không gian nhỏ thường trở nên thoáng hơn nhờ vào việc nới sáng, bên cạnh đó, việc lựa chọn và lên bố cục cho màu sắc trong căn nhà là việc làm rất thực tế để đánh lừa thị giác và mở rộng không gian cho gia đình bạn.
 
1. Màu cho tường và nội thất
Một gợi ý hữu ích cho tường nhà đó là giấy dán tường hoặc sơn tường bạn nên chọn màu sắc tươi sáng như màu trắng, be, kem hay màu pastel… Đây là những gam màu phổ biến được nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, bạn hãy lựa chọn nội thất với gam màu đậm hơn để tránh cảm giác nhàm chán mà màu sáng của những bức tường mang lại.

Một lựa chọn khác là bạn có thể chọn màu ton-sur-ton cho tường nhà, sàn nhà và nội thất để ngôi nhà thêm một nét đáng yêu khi một góc nào đó trong ngôi nhà nổi bật với gam màu ấn tượng như xanh lá, vàng cam… Bạn cũng có thể lựa chọn sơn 1 bức tường với gam màu đậm trước, những mảng tường còn lại sơn với tông nhạt hơn, đồng thời chọn nội thất có gam màu tươi sáng.

Nếu bạn là người thích sáng tạo, phá cách, đừng chần chừ khi chọn gam màu đậm cho tường nhà. Nếu bạn tự tin vào gu thẩm mỹ của mình, việc phối hợp ăn ý với nội thất sẽ làm cho căn nhà có chiều sâu và điểm nhấn. Bạn nên chọn giấy dán tường có họa tiết chìm, mờ, không nên dung những họa tiết to bản với nhiều màu khiến căn phòng nhỏ đi và rối mắt.

 

2. Màu cho sàn nhà và trần nhà
Một lựa chọn đơn giản cho bạn là chọn màu sắc sàn và trần nhà cùng tong với màu của tường. Điều này đơn giản là tạo sự liền mạch giúp căn phòng có cảm giác rộng hơn. Nên tránh việc chọn màu cho trần nhà những gam màu nóng, nó sẽ khiến căn phòng trông hẹp hơn và tối đi. Lưu ý chọn trần nhà màu trắng hoặc be để phòng thoáng hơn và dễ phối màu cho tường và nội thất hơn.

Một lưu ý khác là bạn không nên chọn màu cho sàn một cách ngẫu nhiên và tùy hứng. Khuyến khích chọn sàn nhà với màu sắc trung tính, màu sáng để không gian rộng hơn như sàn gỗ vàng nhạt, nâu nhạt, sàn gạch trắng sữa, màu ngà, ghi nhạt,…

 

3. Màu cho phụ kiện và cây cối
Không gian của bạn nên có gam màu chủ đạo, tránh việc bê quá nhiều màu vào sẽ khiến bạn bị bức bối, khó chịu mắt. Với ngôi nhà có không gian hẹp, bạn nên chọn khoảng 3 màu với 2 màu trung tính và 1 gam màu nóng làm chủ đạo để lựa chọn phụ kiện trang trí thích hợp.

Dù cho ngôi nhà của bạn nhỏ đến đâu, bạn cũng nên đặt thêm những chậu cây cảnh, giỏ hoa để không gian thêm sức sống. Bạn có thể đặt những chậu cây ở bàn hay ban công cửa sổ…Bạn nên chọn những chậu cây nhỏ xinh, dễ trồng thay vì những chậu bonsai lớn để các thành viên trong gia đình được gần gũi với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo diện tích của ngôi nhà.

 

 

Bài viết liên quan

24/07/2023
Ghế băng chờ WON là một trong những lựa chọn thông minh và hiệu quả để tối ưu không gian chờ và đem lại sự thoải mái cho khách hàng và nhân viên.
13/04/2023

Mỗi không gian sẽ có sự thiết kế khác nhau vì vậy chọn các món đồ nội thất cũng sẽ khác nhau. Ghế sofa đẹp cho từng phòng khách còn tùy thuộc vào kiểu dáng, diện tích căn phòng cũng như là thiết kế như thế nào.

05/04/2023

Các sản phẩm nội thất văn phòng luôn được ưu tiên sử dụng khi chúng đạt các tiêu chuẩn kiểm định, trong đó có chứng chỉ BIFMA. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm đó phù hợp với điều kiện làm việc văn phòng và giúp người sử dụng có năng suất làm việc tốt hơn. Chứng chỉ BIFMA được Hiệp hội cung cấp, là tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kỹ thuật, an toàn của nội thất văn phòng và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

02/11/2022
Kính gửi Quý kiến trúc sư- Designer,Đại dịch covid đã tạo nên ảnh hưởng toàn cầu nhưng chắc chắn sẽ không thể cắt đứt được sự sáng tạo, đổi mới của quý anh chị – những người luôn đam mê cái đẹp, bộ não làm việc không ngừng nghỉ,…
02/11/2022
Phát triển bền vững, thân thiện với môi trường hiện nay là nhu cầu và là sự phát triển bức thiết cấp tiến của các ngành nghề. Dưới đây là những chứng chỉ nổi tiếng chứng minh sản phẩm nội thất văn phòng thân thiện với môi trường mà…