Nội thất văn phòng thông minh

22/09/2020
Nội thất văn phòng thông minh

Bạn đang muốn tân trang lại văn phòng của mình, bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn bị choáng ngợp với tất cả các phong cách và lựa chọn văn phòng khác nhau sẵn có.

Ngay cả khi bạn chỉ muốn thay đổi một vài chi tiết ở nơi làm việc thì quyết định nào sẽ đúng đắn và nên làm cũng là thật khó khăn.

Nơi làm việc bạn cần là 1 nơi bạn phải cảm thấy tự hào và tiện lợi với 8 giờ làm việc liên tục. Thật tuyệt vời để làm mới doanh nghiệp mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào. Đã qua rồi cái thời bị ràng buộc với những bức tường màu be, bàn làm việc bằng gỗ và ghế văn phòng màu xanh lam. Giờ đây, nơi làm việc phải thể hiện sự sáng tạo và độc đáo, phá bỏ môi trường buồn tẻ và kém hấp dẫn.

Chúng ta đều biết về “những văn phòng thú vị nhất trên thế giới” và họ cũng phải trải qua 1 khoảng thời gian đủ dài để đạt được danh hiệu đó. Các tập đoàn lớn nỗ lực rất nhiều để khuyến khích nhân viên của họ dành nhiều thời gian hơn cho môi trường làm việc, bằng cách cung cấp các dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu.

Những không gian văn phòng đơn giản trước đây giờ được tiện nghi hơn, 1 số nơi họ còn có khu thư giãn hoặc thậm chí thẩm mỹ viện, phòng gym và cơ sở y tế. Tất nhiên, không có yêu cầu nào đối với mọi tổ chức để kết hợp các tính năng này, nhưng mọi người đều có thể lấy một chút cảm hứng.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn được chỉ dẫn đúng hướng để thiết kế văn phòng hiện đại của mình, thì đây là vài mẹo hàng đầu của để bắt đầu…

1. Không gian mở: nên bỏ các vách ngăn & hãy tạo 1 không gian cởi mở để cộng tác, nhân viên cảm thấy tự do hơn, có nhiều không gian để giao tiếp & làm việc nhóm.

2. Ánh sáng: ánh sáng tự nhiên đã chứng minh giúp con người hạnh phúc, hiệu quả hơn & cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp.

3. Vách ngăn kính: là một ý tưởng tuyệt vời cho các văn phòng hiện đại muốn tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên đồng thời tạo ra không gian làm việc thông thoáng hơn và giữ được yếu tố riêng tư. Đó là một sự thay thế tuyệt vời cho những bức tường và cánh cửa kiên cố khi phân chia văn phòng và tạo khu vực riêng tư cho các cuộc họp, v.v. Điều tốt nhất về vách ngăn kính là chúng không phá vỡ thiết kế của văn phòng.

4. Không gian đột phá: hầu hết văn phòng hiện đại ngày nay không chỉ đơn giản là một căn phòng chứa đầy bàn làm việc và máy tính. Họ nhận ra sự cần thiết phải cho phép nhân viên có thời gian thoát khỏi môi trường văn phòng và có một không gian khác để những suy nghĩ sáng tạo tuôn trào. Một không gian giải trí không chỉ là để thư giãn và ăn trưa, mà còn được sử dụng để hỗ trợ năng suất với cơ hội làm việc xa máy tính. Điều tuyệt vời về không gian phá cách là bạn có thể tự do thiết kế. Không cần phải giữ chúng trang trọng, biến chúng trở nên vui vẻ, mát mẻ, hiện đại và sáng tạo nhất.

5. Yếu tố tạo cảm xúc:  các yếu tố thúc đẩy tâm trạng như thực vật, đặc điểm tự nhiên, nghệ thuật thú vị, vật nuôi trong văn phòng và các yếu tố khác đều có thể giúp thêm bầu không khí tươi mới, dễ chịu trong văn phòng và thúc đẩy tâm trạng của nhân viên. Tâm trạng và bầu không khí tốt = một lực lượng lao động hiệu quả (đó là điều mà tất cả chúng ta đều hướng tới).

6. Ngăn nắp: Một không gian nhỏ với nhiều người có thể nhanh chóng trở nên bừa bộn, vì vậy hãy thực thi một số quy tắc để đảm bảo mọi người đều ở trên cùng “một trang” và tất cả đều có cùng mục tiêu là giữ cho nơi này ngăn nắp.

7. Đứng & ngồi: nghiên cứu y tế đã thống kê ngồi liên tục hàng giờ là nguyên nhân của nhiều tình trạng y tế phổ biến. Và chúng ta bắt đầu nghe thấy thông điệp “sitting is the new smoking”- ngồi là 1 cách hút thuốc mới. Trong nỗ lực quan tâm đến phúc lợi cho nhân viên & chống lại tình trạng sức khỏe này, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra lựa chọn đứng tại nơi làm việc do nhân viên không có nhiều thời gian nghỉ ngơi & không quan tâm đến việc duỗi chân. Do đó, bàn nâng hạ (đứng- ngồi) được thiết kế giúp giải quyết vấn đề này cho người lao động. Tuy nhiên, chi phí không thể thấp bởi sự kết hợp tiện lợi nhiều tính năng thể dục, giữ sức khỏe & vẫn làm việc hiệu quả. Bạn nên đưa nó vào chi phí đầu tư ban đầu.

8. Đầu tư nội thất chất lượng: như thuật ngữ “if you buy cheap, you buy twice”-  nếu bạn mua rẻ, bạn gấp đôi. Nội thất văn phòng được sử dụng thường xuyên, ngày này qua ngày khác và không thể tránh khỏi việc bắt đầu bị hao mòn nhanh, nếu chất lượng tốt sẽ tồn tại lâu, bền, tốt cho sức khỏe hơn, ngay cả khi cập nhật các xu hướng hiện đại, những thứ này không cần phải thay đổi quá thường xuyên. Vì vậy, hãy dành 1 khoảng ngân sách tốt đầu tư cho nó.

Cho dù bạn sắp sửa lại toàn bộ văn phòng hay thực hiện một số cải tiến nhỏ, điều quan trọng cần nhớ là văn phòng phản ánh hình ảnh của công ty và ảnh hưởng lớn đến năng suất của nhân viên, cũng như ấn tượng đối với khách. Vì vậy, hãy sáng tạo và vui chơi với nó!

Bài viết liên quan

24/07/2023
Ghế băng chờ WON là một trong những lựa chọn thông minh và hiệu quả để tối ưu không gian chờ và đem lại sự thoải mái cho khách hàng và nhân viên.
13/04/2023

Mỗi không gian sẽ có sự thiết kế khác nhau vì vậy chọn các món đồ nội thất cũng sẽ khác nhau. Ghế sofa đẹp cho từng phòng khách còn tùy thuộc vào kiểu dáng, diện tích căn phòng cũng như là thiết kế như thế nào.

05/04/2023

Các sản phẩm nội thất văn phòng luôn được ưu tiên sử dụng khi chúng đạt các tiêu chuẩn kiểm định, trong đó có chứng chỉ BIFMA. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm đó phù hợp với điều kiện làm việc văn phòng và giúp người sử dụng có năng suất làm việc tốt hơn. Chứng chỉ BIFMA được Hiệp hội cung cấp, là tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kỹ thuật, an toàn của nội thất văn phòng và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

02/11/2022
Kính gửi Quý kiến trúc sư- Designer,Đại dịch covid đã tạo nên ảnh hưởng toàn cầu nhưng chắc chắn sẽ không thể cắt đứt được sự sáng tạo, đổi mới của quý anh chị – những người luôn đam mê cái đẹp, bộ não làm việc không ngừng nghỉ,…
02/11/2022
Phát triển bền vững, thân thiện với môi trường hiện nay là nhu cầu và là sự phát triển bức thiết cấp tiến của các ngành nghề. Dưới đây là những chứng chỉ nổi tiếng chứng minh sản phẩm nội thất văn phòng thân thiện với môi trường mà…