O'FURNI sở hữu chứng chỉ BIFMA - Tiêu chuẩn ghế văn phòng

05/04/2023
O'FURNI sở hữu chứng chỉ BIFMA - Tiêu chuẩn ghế văn phòng
Xem nhanh

Các sản phẩm nội thất văn phòng luôn được ưu tiên sử dụng khi chúng đạt các tiêu chuẩn kiểm định, trong đó có chứng chỉ BIFMA. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm đó phù hợp với điều kiện làm việc văn phòng và giúp người sử dụng có năng suất làm việc tốt hơn. BIFMA (The Business and Institutional Furniture Manufacturer’s Association) là tên viết tắt của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh đồ nội thất. Được ra đời từ năm 1973, BIFMA là một tổ chức phi lợi nhuận gồm các công ty sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng đồ nội thất văn phòng. Chứng chỉ BIFMA được Hiệp hội cung cấp, là tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kỹ thuật, an toàn của nội thất văn phòng và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Vai trò của tiêu chuẩn BIFMA

BIFMA đặt ra các tiêu chuẩn về hiệu suất của đồ nội thất văn phòng về độ ổn định, sức bền và sự mệt mỏi, và đã giành được sự công nhận rộng rãi cho các tiêu chuẩn nghiêm ngặt và được thiết lập tốt của nó. Hiện nay những tiêu chuẩn này đã được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Ngày nay, các hệ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của BIFMA về chất lượng và an toàn sản phẩm đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, trở thành hệ quy chiếu cho các doanh nghiệp sản xuất nội thất nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu của mình. Theo nghiên cứu cho thấy, những sản phẩm đạt chứng chỉ BIFMA chiếm tỉ lệ cao trong sản lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Trung Quốc, Canada.

Tiêu chuẩn riêng cho ghế văn phòng ANSI/BIFMA 5.1

Trong đó, tiêu chuẩn dành cho ghế văn phòng là ANSI / BIFMA 5.1. Để đạt được tiêu chuẩn này thì cần phải trải qua những bài kiểm tra về: lưng ghế, chân ghế, đệm ghế, độ xoay, khả năng chịu áp lực của chân ghế, độ bền khi va chạm, khả năng chịu lực của thanh gác tay.

Một số bài kiểm tra đặc biệt của tiêu chuẩn BIFMA

Kiểm tra độ chịu lực của ghế: chịu một lực 1.133kg trong 1 phút. Sau đó giảm trọng lượng để kiểm tra thêm 1 phút nữa. Sau quá trình kiểm tra thì cần đảm bảo ghế còn nguyên vẹn.

Kiểm tra khả năng chịu lực ghế: sử dụng bao cát tải trọng 102-136kg cách mặt ghế 1m52, để rơi tự do hoặc va đập lên ghế. Sau quá trình kiểm tra thì cần đảm bảo ghế còn nguyên vẹn.

Kiểm tra độ bền của bánh xe: đặt một vật có trọng lượng 102kg lên ghế, tiếp đến thực hiện 2 bài kiểm tra trên 2 đoạn đường khác nhau. Đẩy ghế qua 1 đoạn đường gập ghềnh, bánh xe quay 2000 vòng và 1 đoạn đường bằng phẳng, bánh xe cần quay 98.000 vòng. Sau quá trình kiểm tra các bánh xe không được tách ra hoặc bị rời rạc. 

Tiêu chuẩn này nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp thông số kỹ thuật và người sử dụng cơ sở chung để đánh giá độ an toàn, độ bền và tính toàn diện của cấu trúc ghế văn phòng đa năng. 

ANSI/BIFMA 5.1 không đánh giá các tiêu chí: vật liệu, quy trình sản xuất, thẩm mỹ, khả năng chống cháy, lượng khí thải ra môi trường.

Ghế văn phòng đạt tiêu chuẩn BIFMA của O’FURNI

Đối với dân văn phòng thì đặc thù công việc sẽ ngồi nhiều, do đó luôn tiềm tàng nỗi lo về các bệnh như đau lưng, đau khớp cổ,… ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống. 

Bài viết liên quan

24/07/2023
Ghế băng chờ WON là một trong những lựa chọn thông minh và hiệu quả để tối ưu không gian chờ và đem lại sự thoải mái cho khách hàng và nhân viên.
13/04/2023

Mỗi không gian sẽ có sự thiết kế khác nhau vì vậy chọn các món đồ nội thất cũng sẽ khác nhau. Ghế sofa đẹp cho từng phòng khách còn tùy thuộc vào kiểu dáng, diện tích căn phòng cũng như là thiết kế như thế nào.

02/11/2022
Kính gửi Quý kiến trúc sư- Designer,Đại dịch covid đã tạo nên ảnh hưởng toàn cầu nhưng chắc chắn sẽ không thể cắt đứt được sự sáng tạo, đổi mới của quý anh chị – những người luôn đam mê cái đẹp, bộ não làm việc không ngừng nghỉ,…
02/11/2022
Phát triển bền vững, thân thiện với môi trường hiện nay là nhu cầu và là sự phát triển bức thiết cấp tiến của các ngành nghề. Dưới đây là những chứng chỉ nổi tiếng chứng minh sản phẩm nội thất văn phòng thân thiện với môi trường mà…
02/11/2022
Phát triển bền vững, thân thiện với môi trường hiện nay là nhu cầu và là sự phát triển bức thiết cấp tiến của các ngành nghề. Dưới đây là những chứng chỉ nổi tiếng chứng minh sản phẩm nội thất văn phòng thân thiện với môi trường mà mọi người cần tham khảo: